Plugin là gì? Cách cài đặt Plugin lên Website WordPress hiệu quả

Để Website của bạn được tối ưu, tiếp cận khách hàng và mang lại trải nghiệm tốt thì việc cài đặt Plugin rất cần thiết. Vậy Plugin là gì, có công dụng gì, làm sao để cài đặt được?

Plugin là gì?

Plugin là phần mềm mở rộng của trang Website

Plugin – Plugin WordPress là “Phần mở rộng” trên website WordPress. Chương xây dựng tách biệt với mã nguồn và theme WordPress. Plugin phát triển bằng ngôn ngữ PHP, được xây dựng bổ sung thêm những tính năng mới hoặc hỗ trợ phát triển tính năng cho website WordPress thay vì bạn phải ngồi code thủ công. 

Ví dụ: Thay vì bạn code tính năng cửa sổ chat cho website wordpress thì bạn chỉ cần cài plugin để sử dụng.

Plugin mở rộng thêm chức năng của một trang Website

Plugin mở rộng thêm chức năng của một trang Website

Giá trị mang lại?

Plugin là một phần được thiết kế thêm có giá trị mở rộng thêm chức năng của một trang Website, giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn. 

Trang Website bán hàng của bạn đăng tải nhiều sản phẩm, làm Seo tốt, được nhiều khách hàng truy cập. Để giúp trải nghiệm tốt hơn, bạn muốn mở rộng thêm tính năng của sổ chát giúp kết nối khách hàng và Doanh nghiệp khi cần. Theo các truyền thống, lập trình viên cần phải viết mã code tạo dựng của sổ chat. Việt này mất nhiều thời gian và chi phí để chi trả có Lập trình viên. Chưa kể việc xác minh trước khi tải lên. Tuy nhiên, Doanh nghiệp có thể giảm tải các chi phí này bằng việc cài đặt Plugin từ người cung cấp tiêu biểu như Plugin Subiz

Những ưu điểm mà plugin mang lại cho người dùng WordPress có thể kể đến như sau: 

  • Tiết kiệm thời gian: Việc cài đặt Plugin chỉ vài thao tác đơn giản chứ tới 5 phút là có thể mở rộng được tính năng cho trang Website. 
  • Chi phí rẻ: So với trả chi phí cho lập trình viên viết Code và xây dựng Website, thì việc chi trả cho Plugin tiết kiệm hơn nhiều lần. Ngoài ra, khi cài đặt Plugin từ bên thứ ba đồng nghĩ đi kèm bảo hành và hỗ trợ trong suốt thời gian sử dụng mà không phát sinh thêm chi phí. 
  • Hạn chế lỗi: Plugin được xây dựng chuyên biệt ngay từ đầu và được test thử nhiều lần trước khi mang ra sử dụng. Do vậy khi cài đặt Plugin các bạn không cần lo sợ về lỗi. 
  • Dễ sử dụng: Bạn có thể cài đặt hoặc gỡ Plugin bất cứ lúc nào mà không cần lo sợ sẽ làm ảnh hưởng tới trang Website. 

Cách cài đặt Plugin trên trang Website WordPress hiệu quả

Có 2 cách để cài đặt Plugin, các bạn có thể thực hiện theo cách này:

Cài đặt Plugin từ thư viện WordPress

  • Bước 1: Đăng nhập vào trang quản trị WordPress. Di chuyển chuột tới dòng chữ “Plugin” ở trong thanh menu rồi chọn “Thêm mới”. 
  • Bước 2: Tìm kiếm plugin bằng cách nhập tên hoặc từ khóa liên quan vào ô tìm kiếm. Khi tìm thấy plugin mong muốn, hãy nhấn vào nút “Cài đặt ngay”. Sau đó, WordPress sẽ tự động cài đặt plugin cho bạn.
  • Bước 3: Sau khi cài đặt, hãy nhấn “Kích hoạt” để bắt đầu sử dụng plugin. Để chắc chắn rằng đã cài đặt Plugin thành công, bạn nên xem kết quả trực tiếp trên trang Website của mình
Hướng dẫn cài đặt plugin

Hướng dẫn cài đặt plugin

Cài đặt Plugin từ việc tải lên từ file ZIP

  • Bước 1: Đăng nhập vào trang quản trị WordPress. Di chuột qua “Plugins” và chọn “Thêm mới”.
  • Bước 2: Tại trang “Thêm mới plugin”, nhấn vào “Tải lên Plugin” ở trên cùng.Một hộp thoại mới sẽ xuất hiện, cho phép bạn chọn tệp zip của plugin mà bạn muốn cài đặt. Hãy chọn tệp zip từ máy tính và tải lên để cài đặt. Quá trình này sẽ mất một thời gian ngắn, tùy thuộc vào kích thước của plugin.
  • Bước 3: Khi tải lên thành công, bạn sẽ nhận được thông báo về việc cài đặt thành công. Hãy nhấn nút “Kích hoạt plugin” để bắt đầu sử dụng plugin và xem kết quả trực tiếp trên trang Website để biết được Plugin đã được cài đặt thành công hay chưa. 

Ở một số plugin có thể thêm bước yêu cầu bạn cấu hình thêm trước khi sử dụng. Hãy kiểm tra menu “Cài đặt” hoặc mục “Cấu hình” của plugin để thực hiện các tùy chỉnh cần thiết.

Ngoài ra, khi cài đặt cần chú ý chọn Plugin phù hợp với nhu cầu của Website. Sẽ có những loại Plugin không tương thích với phiên bản WordPress gây ra lỗi khi cài đặt. Do đó, bạn cần phải tìm plugin tương thích với website của mình nhé.

Nếu doanh nghiệp bạn lựa chọn cài đặt Subiz Plugin thì có thể yên tâm về những lo lắng này. Subiz plugin giúp bạn cài đặt cửa sổ chat Subiz lên website wordpress 1 cách dễ dàng và tương thích với toàn bộ các nền tảng như WordPress, Landing Page, Joomla, Wix, Shopify, Magento,..

Những ưu điểm mà Subiz plugin mang lại cho người dùng có thể kể đến như sau: 

  • Cửa sổ Live chat: Với Subiz Live Chat bạn có thể giao diện cửa sổ chat phù hợp với website và nhóm khách hàng mục tiêu của mình tại trang (nút chán, màu sắc, vị trí và kích thước, CTA,…). Với một tài khoản Subiz, bạn có thể quản lý nhiều website khác nhau. Tất nhiên, bạn có thể thiết kế cửa sổ chat khác nhau cho các website khác nhau.
  • Công cụ tương tác và bán hàng: Subiz cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ agent trò chuyện với khách hàng và chốt đơn trên kênh website như Chatbot, Rule phân phối, đơn hàng,…
  • Các tiện ích website khác: Ngoài các tính năng nổi bật liên quan đến tương tác khách hàng, Subiz còn cung cấp nhiều công cụ giúp phát huy tiềm năng kênh website như: Subiz Live, Popup, Tổng đài,….

Các tư vấn viên sẵn sàng hỗ trợ 24/7 qua cửa sổ chat Subiz hoặc liên hệ: 0247 302 1368

Share this

August 26, 2024 - Quản trị doanh nghiệp